Thứ năm, 09/12/2021 - 01:18|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi thiết kế bản đồ tư duy

Với mục đích tạo điều kiện để học sinh thể hiện năng lực của bản thân tự học và sáng tạo trong việc sử dụng phần mềm ứng dụng thiết kế bản đồ tư duy trong học tập. Đồng thời giúp thầy cô phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong nhà trường, năm học 2020 – 2021 trường THPT Xuân Huy tổ chức Cuộc thi thiết kế bản đồ tư duy cho học sinh toàn trường.

 

Cuộc thi được triển khai từ tháng 10/2020 và kết thúc vào ngày 20/3/2021.  Bản đồ tư duy dự thi tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông tất cả các khối lớp. Bản đồ tư duy được thiết kế trên phần mềm Mind Map, do học sinh tự thiết kế, đảm bảo tính chính xác về kiến thức.

Các em học sinh toàn trường đã thiết kế được 105 sản phẩm với các môn Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, GDCD, Tiếng Anh của ba khối lớp (10,11,12). Sản phẩm được thiết kế trên máy vi tính, điện thoại đa số các sản phẩm đảm bảo theo quy định về nội dung và hình thức mà Ban tổ chức yêu cầu. Qua cuộc thi các em đã phát triển được tư duy, các kỹ năng, các năng lực cần thiết để tạo ra sản phẩm dự thi.

Ngày 23/3/2021, các thầy cô giáo trong ban giám khảo cuộc thi Thiết kế bản đồ tư duy đã làm việc công tâm, trách nhiệm, chấm điểm để lựa chọn, phân hạng các sản phẩm dự thi. Tổng số đạt 16 giải. Trong đó có 03 giải Nhất; 4 giải Nhì; 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Nhiều lớp có sản phẩm hình thức đẹp, nội dung tốt, sáng tạo, đạt giải cao như lớp 11B3, 12C4, 12C7 …

Cuộc thi đã khơi gợi ý tưởng, phát triển trí thông minh, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập đồng thời phát triển được các năng lực của học sinh như: tự chủ giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác làm việc nhóm, giao tiếp làm chủ ngôn ngữ, khai thác và sử dụng công nghệ thông tin, hơn nữa qua trải nghiệm thực tiễn, tạo ra được sự tương tác giữa giáo viên và học sinh: thầy cô giáo thể hiện được vai trò là người tổ chức hướng dẫn hoạt động học, chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; còn học sinh sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao, tích cực chủ động, sáng tạo, tinh thần hợp tác làm việc nhóm… của các em học sinh trong toàn trường.

Cuộc thi góp phần thực hiện đổi mới phương pháp và kỹ thuật dạy – học theo hướng tổ chức dạy học và hoạt động giáo dục theo tiếp cận trải nghiệm, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh ở trường THPT Xuân Huy. 

Hình ảnh một số sơ đồ tư duy đạt giải 

 

 

BBT trường THPT Xuân Huy 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết