Wednesday, 19/09/2018 - 20:41|
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử của Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh Tuyên Quang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Sinh hoạt chuyên môn ở trường Tiểu học Minh Cầm, huyện Yên Sơn

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-SGDĐT ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015-2016; Kế hoạch số 26/KH-PGDĐT ngày 22/9/2015 của Phòng GD&ĐT huyện Yên Sơn về việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học, năm học 2015-2016 và Lịch sinh hoạt chuyên đề năm học 2015-2016 đối với các trường tiểu học trong huyện Yên Sơn. Sáng ngày 22/10/2015 trường tiểu học Minh Cầm tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với Chuyên đề: “Kiểm tra công tác chỉ đạo chuyên môn, nâng cao chất lượng học sinh còn hạn chế về năng lực và các môn học”. 27/10/2015   |     |  

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-SGDĐT ngày 14 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015-2016; Kế hoạch số 26/KH-PGDĐT ngày 22/9/2015 của Phòng GD&ĐT huyện Yên Sơn về việc thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học, năm học 2015-2016 và Lịch sinh hoạt chuyên đề năm học 2015-2016 đối với các trường tiểu học trong huyện Yên Sơn. Sáng ngày 22/10/2015 trường tiểu học Minh Cầm tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với Chuyên đề: “Kiểm tra công tác chỉ đạo chuyên môn, nâng cao chất lượng học sinh còn hạn chế về năng lực và các môn học”.

 Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Đinh Quốc Tú, Cán bộ chuyên môn Phòng GD&ĐT; Tổ cốt cán hỗ trợ chuyên môn của huyện Yên Sơn; Đại diện lãnh đạo các trường tiểu học kết nghĩa trên địa bàn huyện, đại diện Ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên trường Tiểu học Minh Cầm, huyện Yên Sơn.

Nội dung, chương trình buổi sinh hoạt chyên môn gồm: Thăm quan lớp học theo Mô hình trường học mới VNEN; Dự giờ đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Việt lớp 1- Công nghệ Giáo dục; Dự giờ điều chỉnh hướng dẫn học theo Mô hình trường học mới VNEN; Sinh hoạt Tổ chuyên môn: “Nâng cao chất lượng học sinh còn hạn chế về năng lực và các môn học”.

Tổ tư vấn trao đổi chuyên môn với cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường

Buổi sinh hoạt chuyên môn trường tiểu học Minh Cầm được tổ chức với nhiều nội dung phong phú.

Giờ học Tiếng Việt lớp 1-CGD do cô giáo Chu Thị Nguyệt Tú dạy với quy trình 4 việc thật ấn tượng. Lớp học trang trí đẹp, khoa học; học sinh học tập sôi nổi, nền nếp. Chỉ sau 8 tuần học các em đã có thể đọc, viết được các âm, vần đã học thành thạo, chữ viết ngay ngắn, sạch sẽ, tác phong tự tin.

Giờ học Tiếng Việt – CGD tại lớp 1A

Giờ học Tiếng Việt lớp 4 - Chương trình VNEN do cô giáo Đặng Thị Thanh Huyền thực hiện. Cô là một cô giáo trẻ mới vào nghề với bao tâm huyết và khả năng chuyên môn, cô đã đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác: Lớp học quá đáng yêu với 27 học sinh chủ yếu là người dân tộc Cao Lan. Hội đồng tự quản thật ấn tượng, các em biết điều hành các nhiệm vụ của lớp học, của nhóm học tập nhanh nhẹn, các em cùng học, cùng thảo luận, mạnh dạn tự tin khi trao đổi bài, khi báo cáo kết quả học tập; Việc thực hiện Thông tư 30/2014 đã thực sự đi vào trường học, các em học sinh đã bộc lộ được khả năng đánh giá và tự đánh giá. Tiết học Điều ước của Vua Mi-đát, qua phần liên hệ với các hình ảnh hỗ trợ đã làm cả thầy lẫn trò hết sức cảm động. Một bài học có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đáng nhớ

Trao đổi của thầy, cô giáo với học sinh lớp 4 VNEN

Giờ học Âm nhạc lớp 5A do cô giáo Nguyễn Thị Tố Hương hướng dẫn với bài hát Những bông hoa, những bài ca lại hơn một lần kỳ diệu. Trường học miền quê nghèo với mái trường đơn sơ lại có đội ngũ giáo viên say nghề, nhiệt huyết, cống hiến đến thế. Tôi chợt nhớ, qua một lần thăm trường nhà báo Tuyên Quang đã viết bài “Kỳ tích một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia”. Thật tự hào các thầy, cô giáo trẻ ngày ngày làm nên kỳ tích.

Cuối buổi sáng, cô giáo Đào Thị Thanh Thảo, tổ trưởng tổ chuyên môn khối 2,3 điều hành sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học với chủ đề: “Nâng cao chất lượng học sinh còn hạn chế về năng lực và các môn học”.

Biên chế tổ chuyên môn có 07 đồng chí, đồng chí tổ trưởng mạnh dạn mời thêm 05 thành viên của tổ bạn cùng tham gia trong phần thảo luận, tìm nguyên nhân và giải pháp giúp đỡ học sinh có khó khăn trong học tập. Đúng là có làm mới có hiểu, mỗi thầy cô giáo có ít nhất 01 ý kiến trở lên, thầy cô hiểu học sinh, hiểu hoàn cảnh từng học sinh, biết được sức học của từng em, sự cố gắng dù nhỏ nhất của mỗi em, đa cách giúp đỡ. Ở ngoài kia cuộc sống mưu sinh ồn ào là vậy nhưng trong ngôi trường này vẫn âm thầm những tấm lòng nhân ái. Các thầy cô thu thập từng hình ảnh cô cậu học trò nhỏ khó khăn, ngôi nhà em ở cũng tuềnh toàng như sức học của em. Để rồi hiểu em, yêu thương mà đồng cảm, mà quan tâm hơn là trách nhiệm. Quả thật những tấm lòng vàng.

Em Lương Thị thanh Trúc (ngồi giữa) học sinh lớp 4B trong giờ học Tiếng Việt

Buổi sinh hoạt chuyên môn với các nội dung thiết thực và phong phú đã khép lại chắc chắn trong lòng mỗi đồng nghiệp sẽ có nhiều điều bổ ích. Lồng ghép trong sự nghiệp trồng người là cả một tấm lòng “Hết lòng về học sinh thân yêu” như lời Bác dạy.

 

Người viết Ngô Thị Loan, Hiệu trưởng trường tiểu học Minh Cầm

 





Thông tin đã đăng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết