Wednesday, 19/09/2018 - 20:41|
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử của Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh Tuyên Quang
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Phòng Giáo dục và Đào tạo Sơn Dương: Tập huấn kỹ năng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường phổ thông

Năm học 2017-2018, thực hiện chỉ đạo của ngành về tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học, THCS về kỹ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường phổ thông.

         Năm học 2017-2018, thực hiện chỉ đạo của ngành về tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo, từ ngày 27-29/10/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện về kỹ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường phổ thông.

Tham gia tập huấn có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD và ĐT cùng 201 đại biểu là lãnh đạo, giáo viên Tổng phụ trách Đội và giáo viên chủ nhiệm các trường TH, THCS, TH&THCS trên địa bàn huyện Sơn Dương.

Học viên tham gia hoạt động tập thể

Tại lớp tập huấn, 201 học viên được chia thành 10 nhóm thực hành. Các học viên được tìm hiểu những khái niệm chung, các hình thức tổ chức và phương pháp dạy học hoạt động trải nghiệm sáng tạo, cách đánh giá kết quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường phổ thông, từ đó xác định mục tiêu, yêu cầu, xây dựng nội dung chương trình hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại đơn vị.

Qua chương trình tập huấn, các đại biểu tham dự đã nắm vững khái niệm hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục, trong đó dưới sự hướng dẫn của giáo viên, cá nhân, hoặc nhóm  học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động khác nhau của đời sống nhà trường cũng như ngoài xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực thực tiễn, phẩm chất nhân cách và phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân. Mỗi nhóm học viên cũng đã thực hành xây dựng và tổ chức một hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh theo yêu cầu của lớp tập huấn và báo cáo kết quả tại hội nghị.

Các nhóm học viên thực hành hoạt động và báo cáo kết quả thực hành tại lớp tập huấn:

 

Kết quả hoạt động của các nhóm học viên trong lớp tập huấn chính là những gợi ý thiết thực cho các nhà trường trong tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.

 

 

 

 
 

 

 

 
 
 
 
 

Tác giả: Tác giả: Nguyễn Thị Xuân - Phó Trưởng phòng GD&ĐT Sơn Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết