Friday, 28/02/2020 - 12:57|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN ĐÁNH GIÁ HAI NĂM TRIỂN KHAI THÍ ĐIỂM MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI TẠI TRƯỜNG PTDTNT THCS HUYỆN HÀM YÊN

Thực hiện Kế hoạch số 06 ngày 8/3/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Yên về tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá kết quả 2 năm thực hiện mô hình trường học mới tại trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên, chiều ngày 13/4/2018 Phòng GD&ĐT và nhà trường đã tổ chức thành công hội nghị.

Tham dự Hội nghị, tại điểm cầu I có Lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT, tại điểm cầu 2 có lãnh đạo, giáo viên trường TPDTNT THCS huyện Hàm Yên và các trường THCS, TH&THCS, PTDTBT THCS trong toàn huyện.

Tại điểm cầu I: Phòng GD&ĐT Hàm Yên.

 

Tại điểm cầu I: Phòng GD&ĐT Hàm Yên.

 

Hội nghị đã triển khai các nội dung: Đánh giá kết quả 2 năm thực hiện mô hình trường hoc mới, các đồng chí giáo viên trực tiếp giảng dạy các môn Toán, Ngữ văn, KHTN, KHXH…đã có những tham luận, ý kiến trao đổi về kết quả đạt được và những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện mô hình trường học mới.

 

        Tại điểm cầu II: Trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên.

 

Trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên là đơn vị duy nhất trong toàn huyện thực hiện thí điểm mô hình trường học mới cấp THCS tại huyện Hàm Yên trong hai năm học 2016-2017 và 2017-2018. Qua thực hiện thí điểm, dù gặp không ít khó khăn như giáo viên chưa quen với cách tổ chức lớp học, phương pháp giảng dạy, đồ dùng học tập, cơ sở vật chất, nhiều học sinh chưa biết cách tự học, chưa hứng thú tham gia thảo luận nhóm, thụ động, trông chờ, ỷ lại vào nhóm trưởng. Học sinh nhà trường là học sinh dân tộc thiểu số chưa được tiếp cận mô hình trường học mới ở tiểu học, kỹ năng sử dụng tiếng Việt của một số em còn hạn chế nên rất khó khăn trong việc giải quyết các yêu cầu bài tập đặt ra. … Song thầy và trò nhà trường cũng đã có được ít nhiều thành công, học sinh học tập tích cực hơn, phát huy được tính sáng tạo, năng lực tự học, tự đánh giá, tự tin, tự giác và tự chủ. Từ đó học sinh phát huy quyền làm chủ quá trình học tập, giáo dục. Học sinh có điều kiện hiểu rõ quyền và trách nhiệm trong môi trường giáo dục, được rèn các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác trong các hoạt động.

 

        Tại điểm cầu II: Trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên.

 

 

Mặc dù có khó khăn, song lãnh đạo và giáo viên nhà trường sẽ cố gắng tiếp tục thực hiện mô hình trường học mới: Nhà trường sẽ tăng cường hơn nữa việc tập huấn cho giáo viên, chuẩn bị tài liệu,cơ sở vật chất, sẽ tạo điều kiện để làm sao giáo viên thuận lợi nhất trong quá trình dạy học.

Kết luận hội nghị đồng chí Trần Thị Cúc trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo đưa ra một số giải pháp khắc phục khó khăn để nhà trường tiếp tục thực hiện tốt việc dạy học theo mô hình trường hoc mới.

Hội nghị trực tuyến đã thành công tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ các trường THCS, TH&THCS, PTDTNT THCS, PTDTBT THCS trong toàn huyện.

                                                                                                                  

                                                                                                                                    Tin bài: Trường PTDTNT THCS huyện Hàm Yên


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết