Monday, 29/11/2021 - 13:24|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Na Hang:  Trường Tiểu học Năng Khả thực hiện dạy học thực hiện dạy học tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Tuyên Quang

Ngay sau khi kết thúc đợt tập huấn tại Sở GDĐT, tổ chuyên môn khối 1 đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội thảo chuyên đề và chỉ đạo giáo viên áp dụng cuốn tài liệu vào giảng dạy theo hướng tích hợp liên môn, liên chủ đề trong tất cả các môn học.

 Với mong muốn để học sinh hiểu rõ hơn về các dân tộc sống trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nét đặc sắc trong các bộ trang phục dân tộc đó, cô giáo Hoàng Thị Minh là giáo viên chủ nhiệm lớp 1 điểm trường Nà Chác, trường Tiểu học Năng Khả đã thực hiện dạy bàiCác dân tộc ở Tuyên Quang”. Trong tiết học cô đã thiết kế nhiều hoạt động linh hoạt, từ xây dựng giáo án đến việc vận dụng phương pháp và kỹ thuật dạy học “mảnh ghép”, “hoạt động nhóm”, “bể cá”… vào nội dung bài học để giờ học trở nên phong phú và hiệu quả. Qua phần biểu diễn trang phục dân tộc Dao, Tày, Kinh,  Mông, … các em được hoà mình vào bản sắc dân tộc trong tỉnh, được khám phá nét văn hóa của các dân tộc. Qua tiết học đã giúp các em hiểu rõ hơn những nét văn hoá đặc sắc riêng của mỗi dân tộc trong tỉnh Tuyên Quang; đồng thời giúp cho các em học sinh phát triển các năng lực giao tiếp và hợp tác, tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo và phát triển các phẩm chất như: yêu quê hương, yêu đất nước, có ý thức giữ gìn nét đặc sắc văn hoá của quê hương, giữ gìn trang phục truyền thống của dân tộc và tôn trọng những nét riêng của các dân tộc khác.

 Học sinh tham gia hoạt động khởi động.
 Học sinh thực hành làm bài tập tìm hiểu một số dân tộc ở Tuyên Quang
Học sinh hoạt động cặp đôi, chia sẻ bài tập với bạn.
Nhãn

 

                                                                                                                                                                   Trường Tiểu học Năng Khả                                                                                                             


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết