Trường mầm non Hưng Thành với công tác huy động trẻ đến trường năm học 2020 - 2021
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, nhận thức, tình cảm xã hội và thẩm mỹ cho trẻ.
Những năm đầu đời đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nhân cách và phát triển năng lực của trẻ. Việc được hưởng sự chăm sóc và phát triển tốt từ lứa tuổi trẻ thơ sẽ góp phần tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai của trẻ. Giáo dục mầm non sẽ chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng ban đầu như: tự lập, sự kiềm chế, khả năng diễn đạt rõ ràng, đồng thời hình thành hứng thú đối với việc đến trường tiểu học, tăng khả năng sẵn sàng để bước vào giai đoạn giáo dục phổ thông.
Trong những năm qua trường mầm non Hưng Thành luôn được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trên địa bàn phường. Đặc biệt là sự đóng góp, hỗ trợ kinh phí để đầu tư, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tạo cảnh quan môi trường sư phạm của các bậc cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm trong toàn phường.
Phần lớn các bậc cha mẹ trẻ đã xác định được tầm quan trọng của việc đưa trẻ đến trường, biết cách nuôi con theo khoa học, vì vậy tỷ lệ trẻ ở lứa tuổi mầm non ra lớp trong những năm qua tương đối ổn định. Cụ thể năm học 2019 - 2020 tỷ lệ trẻ mẫu giáo từ 3-5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ nhà trẻ đến trường đạt 53,3% ; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong trường mầm non đã giảm 3,7% so với đầu năm học.
Trách nhiệm trong việc vận động để huy động trẻ mầm non đến trường là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn dân và của toàn xã hội, trong đó trách nhiệm chính thuộc về trường Mầm non. Vì vậy, để nâng cao tỉ lệ trẻ đến trường đặc biệt là trẻ trong độ tuổi nhà trẻ theo Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị cho năm học 2020 - 2021, nhà trường đã có các nội dung tuyên truyền và các biện pháp tuyên truyền huy động trẻ đến trường như sau:
.
1. Phân công giáo viên điều tra chính xác trẻ trong độ tuổi từ 3 tháng - 72 tháng tuổi trên địa bàn và lập danh sách những trẻ chưa đi học để kết hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn phường nhất là sự hợp tác giữa Hội Liên hiệp phụ nữ phường để vận động trẻ ra lớp.
2 ..Tuyên truyền vận động cộng đồng đưa trẻ đến trường Mầm non thông qua các văn bản, thông qua hệ thống thông tin của phường, thông qua các đoàn thể xã hội như Hội phụ nữ, Mặt trận tổ quốc, Ban bí thư, Ủy ban nhân dân phường, trao đổi và yêu cầu họ giúp đỡ, động viên các gia đình có con nhỏ trong độ tuổi đi học
3 . Giáo viên nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tại trường.Trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho toàn bộ trẻ định kỳ 2 lần /năm
4. Mỗi cán bộ giáo viên cần nêu cao vai trò trách nhiệm của mình, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, nắm bắt được các yêu cầu đổi mới của cấp học, luôn quan tâm đến trẻ, làm thế nào để khi trẻ đến trường luôn được cô yêu thương, giúp đỡ, chăm sóc về mọi mặt từ bữa ăn, giấc ngủ, từ việc đi vệ sinh cho đến việc học tập, vui chơi của trẻ.
Với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Trong những năm qua tập thể nhà trường luôn đạt được thành tích cao trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và đã thực sự làm hài lòng các bậc cha mẹ học sinh khi gửi con đến trường.
Ban biên tập trường Mầm non Hưng Thành, thành phố Tuyên Quang