Thursday, 28/05/2020 - 04:52|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Lăng Can huyện Lâm Bình đón trẻ trở lại sau đợt nghỉ phòng chống dịch COVID-19

Để đảm bảo cho trẻ trở lại trường có được một không gian và môi trường sạch sẽ thoáng mát, an toàn, phòng chống dịch bệnh cho trẻ, công tác vệ sinh là một vấn đề luôn được nhà trường quan tâm hàng đầu.

Nhà trường đã tổ chức lao động vệ sinh khuôn viên trường, lớp; vệ sinh đồ dùng học tập, đồ chơi, đồ dùng vệ sinh của trẻ, bếp ăn và các dụng cụ nấu nướng của nhà bếp, bát thìa của trẻ, các thiết bị đồ chơi ngoài trờ; phun thuốc khử trùng, rắc vôi toàn bộ khu vực sân trường để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

 

 

Cha mẹ học sinh cùng giáo viên lao động vệ sinh khử khuẩn

          Ngoài ra nhà trường còn lắp đặt hệ thống bồn nước rửa tay ở hai bên hành lang lớp học để thuận tiện cho các cháu được rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp. Việc làm đó mang nhiều ý nghĩa thiết thực vừa giúp trẻ ý thức tự giác biết tự vệ sinh cá nhân, vừa dạy trẻ nắm được 6 bước rửa tay bằng xà phòng. Nhà trường đã phân công cụ thể công tác đón trẻ, trả trẻ sao cho khoa học, phù hợp, tránh tiếp xúc gần, không tiếp xúc đông người đặc biệt trong giờ nhận - trả trẻ. Mỗi lớp học có hai cô, một cô được nhà trường phân công ở lại lớp học để đón các cháu vào lớp, còn một cô ra cổng trường đón trẻ và mỗi trẻ khi đến cổng trường sẽ được đo thân nhiệt, để nắm được tình hình sức khỏe của các cháu nếu sức khỏe của trẻ bình thường không bị sốt và không có biểu hiện gì khác thường mới được nhận vào trường học.

                

 Đo thân nhiệt trẻ trước khi vào trường

          Ngày đầu tiên trẻ còn lúng túng về việc đo thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng, nhưng cho đến ngày thứ 3 thứ 4 thì các cháu đã đi vào nề nếp hơn. Nhất là đối với trẻ 4-5 tuổi, và 5-6 tuổi, đã biết tự rửa tay bằng xà phòng theo các bước một cách tự nhiên và thích thú không cần sự hỗ trợ của các cô giáo nữa.

Trẻ rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp

          Để đảm cho các cháu có sức khỏe tốt, nâng cao sức đề kháng thì vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ của trẻ cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhà trường lên thực đơn và chọn thức ăn phù hợp có đầy đủ các thực phẩm như thịt, trứng, cá, sữa ... và rau, củ, quả chọn theo mùa nhằm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn của trẻ; lựa chọn thực phẩm sạch có ở địa phương để tránh ngộ độc thực phẩm. Chỗ ngủ của trẻ yên tĩnh đảm bảo an toàn sạch sẽ thoáng mát, không có tiếng ồn.

Hoạt động học của trẻ tại lớp học

          Sau ba tháng nghỉ dịch những kiến thức cũng như nề nếp học tập mọi hoạt động mà các cô đã dạy ở trường cũng đã dần quên đi trong tâm trí của trẻ. Để đảm bảo củng cố lại kiến thức cũ và xây dựng bài dạy phù hợp với chủ đề chủ điểm, nhà trường đã cùng các tổ trưởng tổ chuyên môn lên kế hoạch chọn bài dạy trọng tâm rút ngắn chương trình học để đảm bảo công tác vừa dạy học vừa phòng chống dịch an toàn và hiệu quả. Để trẻ đạt được kết quả tốt trong năm học, ngay từ buổi học đầu tiên các cô đã bắt tay vào việc tiếp tục rèn nề nếp thói quen cho trẻ, ôn luyện những kiến thức cơ bản. Nhất là đối với trẻ 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1, các cô giáo chủ nhiệm luôn dành thời gian ôn luyện toán, chữ cái và tăng cường tiếng Việt cho trẻ.

Tề Thị Hiếu - Trường Mầm non Lăng Can, huyện Lâm Bình


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết