Trường Mầm non Phan Thiết, TP Tuyên Quang chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học
Để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN, đổi mới phương pháp giáo dục theo định hướng "Lấy trẻ làm trung tâm", tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”. Vì vậy trường mầm non Phan Thiết rất chú trọng việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của khối lớn, lĩnh vực phát triển thể chất
Thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chúng tôi đã tạo cơ hội cho giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp, các đồng chí giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra có ảnh hưởng đến việc học của trẻ như thế nào?
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài họccủa khối nhỡ, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của khối bé, lĩnh vực phát triển nhận thức
Thông qua việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học chúng tôi không đánh giá, xếp loại giờ dạy mà thông qua giờ dạy chúng tôi học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học và không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, để từ đó đưa ra các biện pháp để giúp tất cả trẻ đều hứng thú học tập.
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ nhà trẻ, lĩnh vực phát triển nhận thức
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ mẫu giáo, lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
Hơn thế còn giúp cho giáo viên có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình. Việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại trường đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và chất lượng CSGD trẻ của nhà trường.
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ mẫu giáo lĩnh vực phát triển ngôn ngữ. Trò chơi với chữ cái
Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “Học thông qua vui chơi, trải nghiệm” Các buổi SHCM của nhà trường thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một cộng đồng học tập tích cực tại nhà trường.
BBT Trường Màm non Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang