Thursday, 09/12/2021 - 01:54|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang: Xây dựng nền hành chính công hiệu quả, minh bạch

Với quyết tâm cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, ngày 01/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang, số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang. Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Với quyết tâm cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, ngày 01/9/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 526/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trụ sở làm việc của Trung tâm đặt tại Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang, số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang. Trung tâm là đầu mối tập trung của các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

/upload/31223/20211121/grab0e806img_20211101130302.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh bấm nút khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. ​Ảnh: Thành Công

Ngày 01/11/2021 tại Bưu điện tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang và chính thức đi vào hoạt động, vì vậy toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm.

Để đẩy nhanh việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả, tạo thuận lợi cho người dân và tổ chức khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), đặc biệt trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GDĐT bố trí cán bộ đến để thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở GDĐT cho cá nhân, tổ chức tại Trung tâm.

Hiện nay, Trung tâm thực hiện giải quyết 1.427 TTHC của 20 cơ quan, đơn vị, gồm 17 sở, ban, ngành và 3 cơ quan ngành dọc. Để liên hệ giải quyết thủ tục hành chính, người dân và doanh nghiệp gọi đến số tổng đài 02073 889988, tiếp theo vui lòng bấm số nội bộ sau:

Số 101, lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Số 102, lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Số 103, lĩnh vực ngoại vụ và quản lý các khu công nghiệp.

Số 104, lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Số 105, lĩnh vực tài chính.

Số 106, lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

Số 107, lĩnh vực y tế.

Số 108, lĩnh vực xây dựng.

Số 109, lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội.

Số 110, lĩnh vực nội vụ.

Số 111, lĩnh vực tư pháp.

Số 112, lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Số 113, lĩnh vực giao thông vận tải.

Số 114, lĩnh vực công an.

Số 115, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Số 116, lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Số 117, lĩnh vực công thương.

Số 118, lĩnh vực thuế.

Số 119, lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Số điện thoại nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, góp ý: 02073 926888

Sở GDĐT công khai đầy đủ văn bản danh mục TTHC thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở GDĐT theo quy định của pháp luật, hỗ trợ những trường hợp không có khả năng tiếp cận TTHC được công khai bằng phương tiện điện tử; tiếp nhận hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết nội bộ hoặc liên thông của Sở GDĐT; hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến Trung tâm liên hệ giải quyết TTHC với phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy và chuyên nghiệp”; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết TTHC, trả kết quả giải quyết TTHC thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thời gian. Thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan.

/upload/31223/20211121/grab551eaimg_20211101130021.jpg

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Tuyên Quang tham quan các khu vực tiếp nhận giải quyết TTHC tại Trung tâm. Ảnh: Thanh Phúc

Sở GDĐT thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo để Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả, tạo sự đột phá trong phục vụ người dân và doanh nghiệp, cải thiện, nâng cao chất lượng các chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết