Monday, 29/11/2021 - 12:37|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2021-2025

Ngày 11/1/2021, trường THPT Nguyễn Văn Huyên đã tổ chức thành công Hội thảo “Nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2021 - 2025”.

Hội thảo đã tập trung vào các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn 5 năm tới theo kế hoạch số 112 / KH-THPTNVH ngày 28/12/2020 của nhà trường. Theo đó các nhóm chuyên môn đã đưa ra nhiều ý kiến về hai nội dung chính: ôn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và công tác ôn thi học sinh giỏi. Trong đó một số giải pháp nhận được sự nhất trí cao như: để nâng cao tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT Quốc gia, nhà trường chia học sinh thành các nhóm đối tượng, đồng thời lập thời khóa biểu bồi dưỡng kiến thức cho các em vào buổi chiều, biên soạn nội dung dạy học hợp lý, song song chương trình dạy chính khóa, chọn kiến thức cần khắc sâu cho học sinh. Sau một khoảng thời gian sẽ tiến hành kiểm tra và chuyển lớp nếu các em có được sự tiến bộ. Ngoài ra các bộ môn sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giao bài ôn tập, đánh giá thường xuyên để kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy, đồng thời giúp học sinh nhận thức đúng thực lực để các em biết được năng lực của mình, động viên để học sinh có động lực, vui vẻ học tập; Về công tác ôn thi học sinh giỏi, chú trọng phát hiện học sinh có nhận thức tốt, hướng cho các em đăng ký vào đội tuyển học sinh giỏi bộ môn ngay từ đầu cấp. Bên cạnh đó người giáo viên cần phải truyền cho học sinh động lực, niềm say mê, hứng thú, tinh thần ham học hỏi, “truyền lửa, khát khao chinh phục” cho các em, hướng dẫn cho các em tự học, sử dụng quỹ thời gian một cách hợp lý, để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhóm trưởng chuyên môn tham gia thảo luận tại Hội thảo

 

Với các nội dung đã được thảo luận tại hội thảo, Ban giám hiệu nhà trường đã giao cho các bộ môn lập kế hoạch hoạt động chuyên môn trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm, chủ động phối hợp với các tổ chức trong nhà trường.

Ban BT trường THPT Nguyễn Văn Huyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết